Surface Special Edition hợp nhất các thiết kế mới và cổ điển với Windows 11 Bloom và Liberty

Để kỷ niệm một thập kỷ phát triển Surface , một phiên bản đặc biệt của thiết bị 2 trong 1 đặc trưng của Microsoft lấy cảm hứng từ hình nền máy tính của Windows 11 và gần 150 năm lịch sử tại một nhà thiết kế toàn cầu nổi tiếng thế giới.

Surface Pro Liberty Keyboard with Slim Pen 2 , sản phẩm thể hiện sự hợp tác giữa Microsoft Surface và Liberty có trụ sở tại London , hiện đã có mặt tại Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và Nhật Bản.

Elliott Hsu, một nhà thiết kế phần cứng chính tại Microsoft, người đứng đầu một nhóm làm việc với Liberty để tạo ra Surface Pro 9 Liberty Special Edition , cho biết: “Đó là một sự tương phản của mọi thứ và bạn sẽ không bao giờ mong đợi điều này xảy ra theo một số cách nào đó và bàn phím in, là hiện thân của những bông hoa tinh xảo mà Liberty được biết đến và đóng vai trò là một nhánh tự nhiên của Windows 11 Bloom ra mắt năm ngoái.

 

Windows 11 đã giới thiệu Bloom với thế giới vào năm 2021 dưới dạng hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy trên màn hình: hình nền máy tính đóng vai trò là hình ảnh tượng trưng cho việc bắt đầu lại với hệ điều hành này. Lấy cảm hứng từ hoa, nó được tạo ra hoàn toàn trong thế giới kỹ thuật số.

Trong khi các nhà thiết kế của Microsoft sử dụng công nghệ trong hầu hết mọi bước trong quy trình sáng tạo của họ thì các nhà thiết kế của Liberty lại sử dụng bút mực, bút chì và giấy. Họ đi ra ngoài để phác thảo. Họ vẽ nên mọi thứ từ thế giới thực.

Herbert nói: “Tôi luôn yêu thích Tự do. Chúng tôi tạo ra những thứ vừa truyền thống vừa bất ngờ. Tất cả các thiết kế của chúng tôi bắt đầu như một bản vẽ, sơn, cắt dán hoặc phác thảo. Đó thực sự là nơi hội tụ những ý tưởng và cách tiếp cận thiết kế thú vị.”

Xem thêm:  Surface Go 4: Mọi mong đợi về sự nâng cấp của phiên bản tiếp theo

Herbert thừa nhận rằng ông rất “kinh ngạc” khi thấy cách Microsoft tạo ra bông hoa Bloom tượng trưng cho Windows 11.

“Điều kỳ diệu về thương hiệu của họ là một người 90 tuổi và một người 19 tuổi có thể đeo cùng một chiếc khăn theo một cách khác với cùng một hình in, và nó hoạt động hiệu quả. “Từ quan điểm thiết kế, chúng tôi luôn lấy cảm hứng từ Liberty và những gì họ làm, từ tay nghề thủ công đến đặc tính thương hiệu.”

Đó là một truyền thống đáng tự hào mà Herbert càng đánh giá cao hơn sau khi khám phá ra kho lưu trữ khổng lồ của Liberty, nơi tiết lộ các thời đại khác nhau trong lịch sử thiết kế của công ty.

Đội ngũ thiết kế của Liberty xem xét các thiết kế từ 100 năm trước và vẽ lại chúng và đưa chúng trở lại cuộc sống. 

Mối quan hệ của Liberty và Microsoft bắt đầu vào năm 2019, khi Hsu đến thăm trụ sở chính của Liberty ở London để tìm cảm hứng thiết kế trong các mẫu hoa nổi tiếng của thương hiệu. Vào thời điểm đó, anh ấy và Herbert đã dùng loài hoa của bang Washington là hoa đỗ quyên, để cố gắng tạo mối liên hệ ban đầu giữa các thương hiệu.

Đại dịch đã khiến tiến độ dự án của họ bị tạm dừng, nhưng nó nhắc lại một điều đã trở thành không thể thiếu để phát triển phiên bản đặc biệt này: tầm quan trọng của PC trong cuộc sống hàng ngày.

Hsu nói: “PC và các thiết bị đã trở nên cá nhân hơn đối với mọi người. “Trong thời kỳ đại dịch, PC của bạn không bao giờ biến mất. Nó luôn ở trên bàn của bạn, luôn ở trên bàn của bạn. Mọi thứ trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn đều đi qua cổng thông tin đó, giúp chúng tôi kết nối với nhau trong thời gian thử thách.”

Xem thêm:  Surface Laptop Go 2 và HP Pavilion Aero 13: so sánh PC cao cấp của hai thương hiệu nổi tiếng

Đối với Herbert, sự tương tác của anh ấy với công nghệ trong thời kỳ đại dịch đã đẩy anh ấy ra khỏi vùng an toàn của mình. Đột nhiên, anh ấy phải làm việc và giao tiếp với nhóm của mình trong khi họ đang phân tán khắp London, khi trước đó họ tập hợp các bản trình bày thiết kế bằng bảng có gắn các mẫu vải vật lý.

 

“Điều quan trọng với dự án của Microsoft là mang lại cảm giác Tự do về bản chất”

“Microsoft Teams là vị cứu tinh của chúng tôi trong quá trình đó. Chúng tôi có các đối tác khác nhau trên khắp thế giới và tôi nghĩ nó đã mở ra một cách làm việc hoàn toàn mới, điều này thực sự thú vị,” Herbert, người trước đây đã từng làm việc tại Paul Smith, Kate Spade và các thương hiệu tập trung vào thời trang và mẫu mã khác, cho biết. “Công nghệ đã trở thành một phần trong cảnh quan hàng ngày của chúng tôi.”

Hsu nói thêm, “Và nếu nó luôn ở đó, tại sao nó không thể giống như một phần của ngôi nhà? Tại sao nó không thể là trung tâm đẹp đẽ?”

Đã có nhiều lần lặp lại thiết kế Surface trong những năm qua, nhưng phải đến khi Windows 11 xuất hiện, cảm hứng thiết kế mới thực sự được nhấn mạnh. Sắp tới là dịp kỷ niệm 10 năm Surface, Hsu nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Herbert và nhóm của anh ấy tại Liberty lấy Bloom và biến nó thành một phong cách của riêng họ.

“Liberty sở hữu những bông hoa theo phong cách thời trang. Và chúng tôi đã tạo ra hệ điều hành có hoa này,” Hsu nói. “Chúng đan xen vào nhau, liên kết phần cứng và phần mềm với nhau.” Thậm chí còn có một chủ đề Liberty 11 Windows 11 độc quyền đi kèm với phiên bản đặc biệt này.

Xem thêm:  Top 5 USB tốt nhất 2022

 

Herbert nói: “Chúng tôi chưa bao giờ thực sự bắt đầu từ điểm xuất phát của thứ gì đó là một bông hoa được tạo ra bằng kỹ thuật số. Nhưng Bloom đã cộng hưởng với anh ấy vì hoa là một phần bản sắc cốt lõi của Liberty.

Herbert nói: “Đối với dự án của Microsoft, điều quan trọng là phải làm điều gì đó mang lại cảm giác rất Tự do về bản chất. “Sự hợp tác thành công và quan hệ đối tác xây dựng cầu nối giữa hai thương hiệu không ngờ tới. Bạn lấy mọi thứ từ thế giới này và áp dụng chúng vào thế giới kia và ngược lại. Một trong những điều mà tôi hoàn toàn bị mê hoặc là sự khéo léo của Microsoft. Quy trình thiết kế của chúng tôi thực sự rất giống nhau. Chúng tôi chỉ có kết quả khác nhau. Đó là một hành trình thú vị.”

Việc khắc laser đã thu hút sự chú ý của Herbert, người đã nhìn thấy trong sự kết hợp giữa thế giới thời trang và công nghệ này, một thứ gì đó giống như đồ trang sức tinh xảo.

Herbert nói: “Chúng tôi có thể thử mọi thứ theo một cách khác mà cả hai chúng tôi chưa từng làm trước đây.

Hsu nói rằng đó là một sự hợp tác mang lại hiệu quả tốt cho dự án này.

“Chúng tôi cảm thấy như đây là thời điểm để nói rằng chúng tôi ở đây để ở lại. Chúng tôi đã thành lập chính mình. Chúng tôi là một thương hiệu và bây giờ chúng tôi đang hướng tới 10 năm tới,” Hsu nói. “Chúng tôi có lịch sử 10 năm đổi mới và trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới nhưng cũng phá vỡ thị trường theo những cách như thế này để mang lại kết nối cá nhân và cảm xúc cho các sản phẩm của chúng tôi.”

 

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *